“Thừa và thiếu” trên thị trường bất động sản

Thị trường đã và đang nóng trở lại trong những năm gần đây, nhưng thước đo cho nhu cầu “an cư trong tổ ấm” đúng nghĩa thì dường như đang thiếu hụt trong giỏ hàng bất động sản.

Từ tiêu chí xanh

Ai cũng mong muốn được đáp ứng nhu cầu “an cư trong căn hộ tổ ấm” thời hội nhập nhưng giỏ hàng bất động sản dường như tỏ ra khá eo hẹp (cả về lượng lẫn chất). Theo đại diện một số đơn vị sàn giao dịch, hộ gia đình trẻ là đối tượng người mua để ở chiếm đa phần, mức thu nhập tài chính khoảng 50 triệu đồng/tháng đang ngày càng đông.

Vừa mua nơi ở, nơi an cư, nơi gắn kết – trao đổi tình cảm giữa các thế hệ. Đồng thời tạo không gian giáo dục con cái, phát triển tình cảm đi lên nhưng tài chính hợp túi tiền đang là nhu cầu tất yếu, đòi hỏi quần thể dự án phải đáp ứng được. Giải quyết vấn đề này đang là bài toán rất khó của nhiều chủ đầu tư hiện nay.

Với nhận thức về giá trị sống, ngày càng nhiều khách hàng theo đuổi kế hoạch mua nhà với tiêu chí tỉ mỉ, thống nhất giữa nhu cầu, giá trị, hướng tới tương lai đến từng chi tiết. Có khả năng chi trả là điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ để khách hàng gật đầu bỏ ra khoản tài chính cả tỷ đồng vào hợp đồng thì không còn đơn giản ở ý nghĩa “sở hữu căn hộ”.


Đặc biệt, yếu tố về không gian xanh và thiết kế căn hộ, quần thể mang tính hướng tới trẻ em, phụ nữ (trung tâm của gia đình) vẫn mờ nhạt. Thay vào đó, nhiều dự án nhà ở lại nhấn mạnh sự hiện đại, tiện ích tối tân, giá trị thụ hưởng hay hướng tới sự phô trương đẳng cấp của chủ sở hữu căn hộ.

Chia sẻ về kế hoạch mua nhà, nhiều khách hàng trẻ (tuổi khoảng 30, đã lập gia đình, thu nhập khoảng 500 triệu đồng/năm) đều ít nhiều cho rằng giỏ hàng chung cư chưa “gãi đúng chỗ ngứa” của người tiêu dùng. Anh Huy, nhân viên kế toán 31 tuổi, hiện thuê nhà tại quận Cầu Giấy phân tích: Các chung cư nội đô mới ra đời khoảng 2-3 năm nay tại Hà Nội, gần như khoảng xanh (cây cối, mặt nước, sân vườn) bị hạn chế hay thậm chí bị sử dụng thành văn phòng cho thuê, quán ăn…

Với thực tế quỹ đất trung tâm quá eo hẹp, cộng thêm những chung cư vẫn mọc lên (để tận dụng vị trí đắc địa) và khoác áo chung cư cao cấp, thì việc thụ hưởng những khoảng xanh trong và ngoài căn hộ thuộc dự án ở nội đô càng trở nên khó khăn hơn.

Ngược lại, các dự án ở vành ngoài (vành đai 3) bắt đầu nhận được chú ý từ khách hàng lẫn giới chủ đầu tư. Đặc biệt, ở phía Tây, nơi quần tụ của hàng loạt tổ hợp mới như Dương Nội, An Khánh, Sun Square…

Điểm cộng cho những dự án khu vực này, chính là hạ tầng giao thông, bệnh viện, giáo dục, trung tâm hành chính đều đã hoàn thiện, đồng bộ nhau. Tiếp theo là được chủ đầu tư “đặt mục tiêu” phát triển hướng tới đối tượng trẻ em – phụ nữ (mang tính gìn giữ tổ ấm, bên cạnh người đàn ông là trụ cột gia đình) nếu có quỹ đất rộng, đảm bảo pháp lý, được quy hoạch chuẩn chỉ theo hướng “an lành, xanh mát” đúng nghĩa đen hứa hẹn mang lại những sản phẩm nhà ở đánh trúng nhu cầu hiện hữu của lực lượng khách hàng hiện đại và sản phẩm đầu tiên trong số đó phải kể đến chung cư Anland của CĐT Nam Cường.

Bất động sản để ở hướng tới trẻ em và phụ nữ

Mới đây, theo đại diện một tập đoàn chuyên phát triển nhà ở giàu thương hiệu ở thủ đô cho biết “nếu bất động sản hướng tới con người, sản phẩm BĐS để ở sẽ khác. Đơn giản, đó là sự quan tâm đến các giá trị đằng sau của tổ ấm: Trẻ em và Phụ nữ. BĐS phát triển cho con trẻ và phụ nữ là một hướng đi mới (nhưng không lạc lõng), khác với các khái niệm: “Xa xỉ, tráng lệ, đẳng cấp” thường thấy trên thị trường. Những dự án này nếu được đầu tư chuẩn mực, sản phẩm dạng này sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản nhất cũng là cao nhất của con người”.

Đặc biệt, có nguồn tin rò rỉ về dòng sản phẩm BĐS phát triển sinh thái, an lành mang tới giải pháp sống mới cho lối sống hiện đại sắp xuất hiện tại phía Tây, hứa hẹn là nơi đáng sống nhất Thủ đô – Anland Complex

Cần nhấn mạnh ở đây, yếu tố “đáng sống” bao gồm khoảng xanh, sinh thái chăm chút đến từng chi tiết, hướng tới phục vụ tinh thần, sức khỏe, tương lai của con em bạn. Đây là dự án với đủ hạng mục cần và đủ cho một tổ ấm gồm bố – mẹ – con trẻ, đủ tiện ích, sinh khí, chăm sóc đặc biệt tinh thần và hạnh phúc của gia đình. Khách hàng sẽ nhận được nhiều hơn với số tiền bỏ ra cùng mức giá vô cùng hợp lý.

Leave a Reply